sở hữu Bowers & Wilkin, Denon, Marantz và Polk Audio
Sound United sở hữu danh mục các thương hiệu âm thanh danh tiếng, bao gồm Bowers & Wilkins, Denon, Marantz, và Polk Audio. Sau thương vụ, các thương hiệu này sẽ gia nhập hệ sinh thái của Harman, cùng với JBL, Harman Kardon, AKG, và Mark Levinson.
Sự kết hợp này giúp Harman mở rộng thị phần trong các phân khúc âm thanh gia đình, tai nghe, linh kiện hi-fi, và đặc biệt là âm thanh xe hơi. Dave Rogers, Chủ tịch mảng Lifestyle của Harman, nhấn mạnh: “Thương vụ này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu âm thanh cốt lõi và mang lại trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho khách hàng.”
Đối với Samsung, việc mua lại Sound United là một phần trong chiến lược đầu tư vào công nghệ âm thanh, đặc biệt là âm thanh không gian (spatial audio). Công ty đang phát triển Eclipsa Audio, một định dạng âm thanh 3D cạnh tranh với Dolby Atmos, và các thương hiệu mới từ Sound United sẽ hỗ trợ tích hợp công nghệ này. Thương vụ cũng giúp Samsung tận dụng lượng khách hàng trung thành của các thương hiệu như Denon và Marantz để cạnh tranh với các đối thủ như Sony hay Bose.
Về phía Masimo, việc bán Sound United cho phép công ty thoái vốn khỏi mảng âm thanh tiêu dùng để tập trung vào các giải pháp y tế tiên tiến, như cảm biến và thiết bị theo dõi bệnh nhân. Khoản tiền 350 triệu USD từ thương vụ sẽ hỗ trợ Masimo đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực cốt lõi.
Thương vụ này được đánh giá là một bước đi đôi bên cùng có lợi. Trong khi Samsung/Harman củng cố vị thế trong ngành âm thanh, Masimo có thêm nguồn lực để phát triển công nghệ y tế. Người tiêu dùng có thể kỳ vọng vào những sản phẩm âm thanh tiên tiến hơn từ các thương hiệu quen thuộc trong tương lai.
Theo Darko.Audio