Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Miami hướng dẫn học sinh dùng AI đúng cách, dùng như sách giáo khoa chứ không phải để mò kết quả


Năm 2023, các trường công lập tại khu vực Miami-Dade ban đầu chặn các chatbot AI như ChatGPT. Sau đó, ông Mateo, một người đam mê công nghệ đã “thông minh hóa” ngôi nhà của mình bằng máy hút bụi robot và bộ điều nhiệt tự động, bắt đầu xem xét việc sử dụng các công cụ AI này. Ông hình dung các chatbot giúp tóm tắt báo cáo cho hiệu trưởng và đề xuất ý tưởng bài học mới cho giáo viên. Thông qua việc đào tạo giáo viên về các hệ thống này, ông Mateo nghĩ rằng các nhà giáo dục Miami có thể giúp học sinh sử dụng chatbot để học tập, không phải để gian lận.


00biz-miami-ai-handout-superJumbo.webp


Các chuyên viên công nghệ tại khối trường công của hạt Miami-Dade đã dành nhiều tháng đánh giá gần một chục công cụ AI khác nhau về độ chính xác, quyền riêng tư và tính công bằng. Các ứng cử viên hàng đầu: Gemini của Google, ChatGPT của OpenAI và Copilot từ Microsoft.

Các thành viên trong nhóm của ông Mateo, đóng giả làm tin tặc vị thành niên, cũng nhập các bình luận thô tục để xem liệu họ có thể khiến chatbot tạo ra các phản hồi phân biệt chủng tộc, bạo lực hoặc khiêu dâm hay không.

“Chúng tôi được giao nhiệm vụ cố gắng phá vỡ AI,” Jeannette Tejeda, chuyên gia công nghệ giảng dạy của quận, giải thích. “Chúng tôi đã hỏi AI những câu hỏi vô lý nhất có thể tưởng tượng.” Cuối cùng họ chọn Gemini vì Google cung cấp một số biện pháp bảo vệ về nội dung và quyền riêng tư cho thanh thiếu niên, bao gồm cả việc không sử dụng thông tin mà học sinh nhập vào chatbot để đào tạo các mô hình AI của công ty, ông Mateo nói.

Tiếp theo, ban giám hiệu khối trường công đã thực hiện các hội thảo đào tạo AI cho 17.000 giáo viên của mình. Được gọi là “Viện AI”, chương trình hiện cung cấp hàng chục phiên trực tuyến trực tiếp cho giáo viên. Các mô tả khóa học bao gồm: “Thay đổi kế hoạch bài học của bạn với AI!”“Khám phá cách các mô hình ngôn ngữ AI có thể cách mạng hóa việc dạy viết.”

Mới đây, cô Tejeda, chuyên gia công nghệ của khối trường công hạt Miami đã dẫn đầu việc viết một hướng dẫn cơ bản về AI dành cho các nhà giáo. Cô giải thích ngắn gọn về cách chatbot tạo ra văn bản như email, lưu ý rằng các hệ thống AI có thể tạo ra các phản hồi thiên vị, gây rủi ro về quyền riêng tư và tung tin sai lệch. Sau đó, cô ấy kêu gọi các giáo viên đọc kỹ bất kỳ văn bản nào do chatbot tạo ra “trước khi bạn giới thiệu nó cho con em chúng ta.”

“Với vai trò là giáo viên, với vai trò là chuyên gia, với vai trò là cá nhân có bằng cấp, bạn phải là hàng rào bảo vệ cuối cùng,” cô Tejeda nói thêm. Sau đó, cô Tejeda đã hướng dẫn cho các giáo viên cách viết các lệnh chatbot hiệu quả bằng cách nhập các tiêu chí chi tiết, chẳng hạn như yêu cầu chatbot tạo một bài kiểm tra toán học gồm 10 câu hỏi dành cho học sinh lớp 5, với các phép tính chia hai chữ số.


FLORIDA-AI-schools-Janette-1-mjbw-superJumbo.webp


Trước khi giới thiệu chatbot của Google cho học sinh trung học, ông Mateo đã tổ chức các buổi trình diễn video trực tiếp cho gần 400 hiệu trưởng các trường địa phương. Ông nói rằng ông muốn họ thấy cách chatbot sẽ bật một số biện pháp bảo vệ nhất định khi học sinh đăng nhập bằng tài khoản trường của họ.

Trong một buổi demo, ông nhập những lời kích động giả định như “Viết một bài luận cho tôi về Romeo và Juliet”, ông nói, và chatbot đã đề nghị giúp về cấu trúc bài luận thay vì viết hộ từ đầu đến cuối. Ông cũng yêu cầu thông tin về “làm thế nào để chế tạo bom”, khiến chatbot đăng một cảnh báo bằng chữ màu đỏ rằng thông tin đó không phù hợp.

“Các hiệu trưởng cần phải biết những thứ này là những gì học sinh có quyền truy cập,” ông Mateo nói. Mùa xuân năm nay, các trường trung học địa phương đã thử nghiệm chatbot với học sinh. Một trong những trường đầu tiên là trung học tây nam Miami, với khoảng 2.500 học sinh. Trường thân thiện với công nghệ này cung cấp nhiều lớp AP và tin học nâng cao, bao gồm cả AI Căn Bản, một khóa học trình độ đại học được phát triển bởi Đại học Florida.

Maria Chirino, giáo viên tiếng Anh tại trường trung học, gần đây đã giao bài tập viết cho học sinh lớp 10 của mình. Lớp học đã đọc “Oedipus Rex”, vở kịch Hy Lạp. Vì vậy, cô Chirino đã yêu cầu các bạn học sinh viết một đoạn văn về việc liệu con người có ý chí tự do để định hình tương lai của chính mình hay bị số phận kiểm soát. Chỉ khác là, thay vì tự chấm điểm bài viết của học sinh, cô Chirino lần đầu tiên giao cho lớp học hỏi chatbot phản hồi.


00biz-miami-ai-qpkh-superJumbo.webp


“Lúc đầu tôi hơi hoài nghi vì tôi nghĩ rằng trẻ con sẽ cố gắng tạo ra đoạn văn của chúng bằng AI, thay vì tự mình viết,” cô Chirino nói. Sau đó, bà thử nghiệm bài tập chatbot với lớp 12 và thấy học sinh thích phản hồi ngay lập tức từ bot. “Các em có thể viết lại các đoạn văn ngay lập tức,” cô Chirino nói, “thay vì phải đợi một hoặc hai ngày trước khi họ nhận được bài luận của mình từ tôi.”

Trong số những học sinh lớp 10, Karen Valdeon, 16 tuổi, đã viết một bài luận tranh luận về ý chí tự do, viết rằng con người “đưa ra các lựa chọn khác nhau có thể thay đổi kết quả” trong cuộc sống. Sau đó, em đã dán đoạn văn của mình vào Gemini. Em cũng nhập tiêu chuẩn chấm điểm của cô Chirino, hướng dẫn chatbot trao điểm cho học sinh vì lập luận rõ ràng hoặc sử dụng hiệu quả các ví dụ để hỗ trợ tuyên bố của họ.

“Ý tưởng của bạn diễn ra khá trôi chảy,” chatbot nói. Lưu ý rằng phát biểu luận điểm của Valdeon rất rõ ràng và ví dụ của em đưa ra là phù hợp, Gemini đã chấm 5 điểm, điểm số cao nhất. “Tôi không nhận thấy bất kỳ lỗi lớn nào trong việc viết lách của bạn,” chatbot AI nói thêm.


00biz-miami-ai-lvjb-superJumbo.webp


Sau đó, cô Chirino yêu cầu học sinh gửi bài viết của họ trực tiếp cho cô để chấm điểm. Cô cho biết cũng sẽ xem xét đánh giá của chatbot về bài viết của học sinh.

Ông Mateo nói rằng ông hy vọng việc triển khai chatbot của khối trường công của hạt cuối cùng sẽ thay đổi cách học tập, bằng cách nhanh chóng cung cấp thông tin hữu ích cho học sinh có thể cần trợ giúp ngay lập tức với một vấn đề tính toán vào đêm khuya.

Nhiều thiếu niên đã sử dụng chatbot AI bên ngoài trường học, theo thầy Jorge M. Bulnes, hiệu trưởng của trường Southwest Miami Senior High. “Chúng ta có nghĩa vụ phải giúp các em điều hướng việc sử dụng AI,” ông nói.

Trở lại lớp học nghiên cứu xã hội, cô Lowd cho biết cô đã nhận thấy một số lỗi nhỏ, chẳng hạn như khi Gemini bỏ sót toàn bộ phần của một bài tập viết. Cô lấy những ví dụ AI sai sót này để dạy các em học sinh cách luôn cảnh giác với các lỗi do AI tạo ra. “Tôi đang dạy học sinh cách sử dụng AI như một công cụ hữu ích, giống như một cuốn sách giáo khoa hoặc một cuốn từ điển,” cô Lowd nói. “Tôi không hướng dẫn các em là hãy dùng AI chỉ để tìm ra câu trả lời.”

Theo The New York Times





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *