Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Xiaomi vượt mặt Apple dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu trong quý I 2025


Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, Xiaomi đã vượt qua Apple trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay trong quý 1 năm 2025. Đây là lần đầu tiên Xiaomi giành lại vị trí dẫn đầu kể từ giữa năm 2021 và năm thứ 2 liên tiếp Apple Watch chứng kiến sự sụt giảm doanh số toàn cầu. Xiaomi thành công nhờ chiến lược sản phẩm giá rẻ đánh vào thị trường mới nổi kết hợp nâng cấp công nghệ, xây dựng hệ sinh thái kết nối thiết bị đeo + điện thoại + thiết bị gia dụng và đầu tư mạnh vào nghiên cứu phát triển. Trong khi chiến lược của Apple những năm qua bị đánh giá là thiếu sáng tạo.

Thị trường thiết bị đeo tay trong quý 1 đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, với tổng doanh số toàn cầu đạt 46,6 triệu đơn vị, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ nhu cầu lớn đối với các thiết bị đeo cơ bản, phù hợp với thị trường mới nổi vốn là điểm mạnh của Xiaomi. Trong quý vừa qua, Xiaomi đã xuất xưởng 8,7 triệu thiết bị, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản phẩm Redmi Band 5 đóng vai trò quan trọng, nhưng động lực lớn nhất đến từ việc Xiaomi nâng cấp thiết kế và tính năng cho dòng Mi Band và Redmi Watch, đồng thời liên kết chặt chẽ các thiết bị qua hệ điều hành HyperOS – kết nối điện thoại, thiết bị đeo và thiết bị nhà thông minh.

Apple Watch chỉ tăng 5% doanh số, đạt 7,6 triệu thiết bị, chiếm 16% thị phần, thấp hơn Xiaomi (19%). Tuy nhiên, năm 2025 đánh dấu kỷ niệm 10 năm Apple Watch, hứa hẹn sẽ có nhiều nâng cấp lớn trong nửa cuối năm. Về các hãng khác, Huawei giữ vị trí thứ ba với 7,1 triệu nhờ sản phẩm GT và Fit series, Samsung đứng thứ tư với mức tăng trưởng ấn tượng 74% (4,9 triệuị), còn Garmin ở vị trí thứ năm với 1,8 triệu đơn vị, tăng 10% so với năm trước.

Lưu ý thêm: con số mà Canalys tổng kết là shipments sản phẩm xuất xưởng, chứ không phải doanh số bán ra trực tiếp. Và trên thực tế thì các báo cáo thị trường vẫn thường sử dụng số liệu xuất xưởng này vì nó phản ánh nhanh và rõ ràng hơn về hoạt động sản xuất và phân phối. Số liệu bán ra thực tế cho người dùng cuối thường thấp hơn và sẽ khó thống kê chính xác do phụ thuộc vào tốc độ tiêu thụ tại cửa hàng bán lẻ.

Nguồn: 9To5Mac





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *