Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Chủ nghĩa hoàn hảo của Steve Jobs đã định hình giới công nghệ ngày nay ra sao?


Ban đầu, nguyên mẫu iPhone sử dụng màn hình nhựa, giống như các sản phẩm iPod. Tuy nhiên, sau khi mang nguyên mẫu trong túi một thời gian, Jobs phát hiện ra màn hình nhựa dễ bị trầy xước, đặc biệt khi va chạm với chìa khóa hoặc vật dụng khác. Jobs ngay lập tức yêu cầu chuyển sang màn hình kính, dù nhóm kỹ thuật của Apple lo ngại rằng các loại kính hiện có quá giòn và dễ vỡ. Jeff Williams, giám đốc điều hành (COO) của Apple, thậm chí đã nói với Jobs rằng công nghệ sản xuất kính phù hợp có thể chưa sẵn sàng trong vòng 3-4 năm. Tuy nhiên, Jobs vẫn kiên quyết: “Tôi không biết chúng ta sẽ làm thế nào, nhưng khi ra mắt vào tháng 6, nó phải là màn hình kính.” Jobs sau đó đích thân liên hệ với CEO Corning, Wendell Weeks, để tìm kiếm giải pháp. Corning từng phát triển một loại kính chống trầy xước mạnh mẽ gọi là Gorilla Glass từ nhiều thập kỷ trước, nhưng chưa bao giờ được sản xuất hàng loạt vì thiếu nhu cầu. Áp lực từ Jobs cùng thời hạn chặt chẽ đã khiến Corning phải tăng tốc sản xuất, cung cấp đủ Gorilla Glass cho iPhone chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng. Quyết định này đến muộn đến nỗi Apple chỉ chính thức thông báo thay đổi từ nhựa sang kính trong một dòng chú thích nhỏ trên thông cáo báo chí. Việc chuyển đổi này không chỉ nâng cao độ bền và trải nghiệm người dùng của iPhone mà còn giúp Gorilla Glass trở thành sản phẩm tiêu biểu của Corning, tác động lớn đến toàn ngành công nghiệp smartphone.

Jobs cũng rất cầu toàn với phần mềm, ám ảnh với từng chi tiết như thanh cuộn và đường kẻ trên giao diện macOS. Jobs từng dành 6 tháng chỉ để hoàn thiện giao diện thanh cuộn scroll bar trong OS X. Thậm chí cả những chi tiết nhỏ nhất như tittle bar cũng được ông quan tâm và yêu cầu chỉnh sửa. Và khi các nhân viên phàn nàn vì nó chỉ là 1 chi tiết quá nhỏ, Steve Jobs đã đáp lại rằng : “Can you imagine looking at that every day? It’s not just a little thing—it’s something we have to do right” – Nhìn thấy nó mỗi ngày cho nên dù là 1 thứ nhỏ, nó vẫn cần phải được làm đúng!

Và tất nhiên, còn rất nhiều câu chuyện và quyết định “chấn động” khác nhưng những mẫu chuyện tiêu biểu kể trên phần nào có thể giúp mọi người hình dung về cách mà Steve Jobs đã định hình Apple, sản phẩm Apple theo chủ nghĩa hoàn hảo của ông để chúng thật sự “đẳng cấp” trong mắt người dùng như thế nào. Cả về sau này khi không còn Steve Jobs, Apple Pencil ra mắt và Jobs từng chỉ trích bút Stylus,.. nhưng Apple Pencil vẫn được chăm chút theo đúng tinh thần của ông với độ chính xác tuyệt đối, chú trọng chi tiết,… dù một số chuyên gia cho rằng nó chưa đạt đến mức độ “ám ảnh hoàn hảo” của ông.

Tác động đến thương hiệu và vị thế của Apple

Chính sự cầu toàn của Jobs đã giúp Apple định vị ở phân khúc cao cấp như mọi người đã chứng kiến và đồng thời có được lòng trung thành hiếm có từ người dùng với 1 công ty như vậy. Các sản phẩm như iPod, iPhone với thiết kế tinh xảo, vận hành mượt mà đã từng trở thành biểu tượng của sự thời thượng và cả đẳng cấp. Tìm kiếm một chút bạn có thể dễ dàng tìm được những thành tích ấn tượng Apple từng gặt hái được. Thành công này đến từ khả năng tạo kết nối cảm xúc với người dùng, đến mức nhiều người đã từng dùng từ kỳ diệu để mô tả về sản phẩm nhà Apple.


75.jpeg







Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *