Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Apple có thể đang muốn mua Perplexity AI, “thay não” cho Siri hay làm công cụ tìm kiếm cho Safari?


Theo Bloomberg, các nhà điều hành Apple đã tổ chức “họp kín” về khả năng mua Perplexity – một startup về AI được biết đến với nền tảng tìm kiến web dạng hội thoại hỏi gì đáp nấy. Được biết các cuộc đàm phán này vẫn đang ở giai đoạn đầu, các nhóm AI nội bộ của Apple vẫn đang xem xét kỹ lưỡng công nghệ của Perplexity. Ý tưởng thâu tóm này có thể do trưởng bộ phận mua và sáp nhập Adrian Perica, giám đốc mảng dịch vụ Eddy Cue và lãnh đạo mảng AI của Apple khởi xướng.

Perplexity đã vừa kết thúc một vòng gọi vốn định giá 14 tỷ đô và điều này sẽ khiến việc mua lại Apple nếu thành công sẽ là thương vụ đắt đỏ nhất của Táo mẻ từ trước đến nay sau Beats vào năm 2014 (3 tỷ đô).

Cây bút công nghệ Mark Gurman từ Bloomberg cho rằng: “Việc mua lại Perplexity có thể mang lại cho Apple một nguồn nhân lực AI mới đầy tài năng, một thương hiệu đã được biết đến trên thị trường AI và một sản phẩm tiêu dùng đã có sẵn. Ngoài ra, thỏa thuận cũng có thể hỗ trợ các nỗ lực tuyển dụng nhân sự AI trong tương lai của Apple.”

Dù vậy, Apple từ chối bình luận về thông tin trên trong khi Perplexity cho biết họ “không biết về bất kỳ cuộc thảo luận mua bán nào trước mắt hoặc trong tương lai.”


Perplexity AI.jpeg



Tuy nhiên, không phải không có lý khi Apple muốn mua Perplexity, nhất là khi nói về khía cạnh tìm kiếm bởi lẽ thỏa thuận về trình tìm kiếm mặc định giữa Apple và Google trị giá 20 tỷ đô/năm có thể sẽ đổ vỡ sau vụ kiện chống độc quyền đang diễn ra. Eddy Cue đã gợi ý về điều này trong một phiên điều trần hồi đầu năm nay rằng ngành công nghiệp đang chuyển hướng từ tìm kiến web truyền thống sang câu trả lời từ AI.

Tiếp theo, Perplexity đang có những gì Apple thiếu: một sản phẩm tìm kiếm dùng công nghệ AI hướng đến người dùng cuối với khả năng truy cập web theo thời gian thực và nhận dạng tên trong không gian AI với mức giá thấp hơn nhiều so với các đối thủ trực tiếp như OpenAI. Perplexity thậm chí còn có ứng dụng dành riêng cho iOS, tốt hơn Siri và ChatGPT ở nhiều tác vụ.

Nếu không mua lại hoàn toàn thì Apple cũng có thể đang khám phá khả năng hợp tác với Perplexity được tích hợp vào Safari như một tùy chọn tìm kiếm hoặc “thay não” cho Siri. Tuy nhiên trong một diễn biến có liên quan thì Samsung sắp sửa hoàn tất quan hệ đối tác lớn với Perplexity và như vậy Apple sẽ khó có thể có được thỏa thuận độc quyền. Hồi đầu năm, có thông tin cho rằng Meta cũng muốn mua lại Perplexity nhưng về sau đổi ý mà chuyển sang đầu tư 14 tỷ đô cho Scale AI – một thỏa thuận đã khiến Google quay xe với “đội quân gắn nhãn” này.

9to5mac





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *