Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Chơi điện tử đúng là có thể xả stress, kể cả game bạo lực


Nghiên cứu của MIT: Chơi điện tử đúng là có thể xả stress, kể cả game bạo lực

Trong nhiều năm, những trò chơi điện tử với thiên hướng nội dung bạo lực thường bị đổ lỗi cho nhiều vấn đề xã hội. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chơi game hoàn toàn không gây ra mối đe dọa đáng kể nào đến xã hội hoặc sức khỏe con người. Và một nghiên cứu mới nhất lại bổ sung thêm một góc nhìn thú vị vào cuộc tranh luận đang diễn ra.

Một nghiên cứu gần đây được công bố nhằm bác bỏ một quan niệm sai lầm khác về trò chơi điện tử, cho thấy cả phiên chơi bạo lực lẫn không bạo lực đều có thể giúp giảm mức độ căng thẳng hiệu quả. Nghiên cứu này tập trung vào tựa game hành động phiêu lưu A Plague Tale: Requiem, được phát hành bởi Focus Entertainment vào năm 2022.

Dưới sự dẫn dắt của Gary Wagener, đội nghiên cứu đã gây ra căng thẳng bằng cách sử dụng thủ thuật kiểm tra Socially Evaluated Cold Pressor Test – SECPT, một phương pháp được giới thiệu vào năm 2008.

SECPT yêu cầu người tham gia nhúng tay không thuận của họ vào nước đá lạnh trong ba phút đồng thời bị các nhà nghiên cứu quan sát và phỏng vấn, một thử nghiệm được thiết kế để tạo ra căng thẳng về thể chất và tâm lý.

Sau khi hoàn thành thủ tục, những người tham gia được chia thành hai nhóm riêng biệt. Một nhóm được giao nhiệm vụ chơi hai phân đoạn bạo lực của A Plague Tale: Requiem trên PS5, trong khi nhóm còn lại trải nghiệm hai cảnh không bạo lực từ cùng một trò chơi.

Các nhà nghiên cứu theo dõi các tình nguyện viên thông qua chỉ số điện tâm đồ (ECG), mẫu nước bọt và bảng câu hỏi. Kết quả khá bất ngờ.

Đầu tiên, dễ hiểu khi nhóm chơi những phân đoạn bạo lực tự báo cáo mức độ căng thẳng cao hơn, và nhóm chơi những cảnh không bạo lực cảm thấy thư giãn hơn. Tuy nhiên, dữ liệu sinh lý học cho thấy cả hai nhóm đều có dấu hiệu giảm căng thẳng sau các buổi chơi kéo dài 25 phút, bất kể nội dung màn chơi có bạo lực hay không.





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *