Nhập khẩu Nhật Bản,Mild Hybrid, ADAS, giá từ 569 triệu đồng
Suzuki Swift thế hệ thứ 4 sử dụng động cơ Z12E kết hợp với hệ thống điện lai nhẹ 12V (Mild Hybrid) kiểu truyền động bằng dây đai (Belt Starter Generator). Công suất đầu ra đạt 80,5 mã lực (60kW) tại 5.700 rpm, mô-men xoắn tối đa đạt 108Nm mô-men xoắn tại 4.500 rpm. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Công nghệ điện lai nhẹ trên Swift cũng tương tự như trên mẫu xe XL7 được Việt Nam Suzuki giới thiệu trước đó. Hệ thống sẽ bao gồm một mô-tơ được tích hợp bộ đề khởi động, mô-tơ phát điện và đồng thời cũng là mô-tơ truyền động điện bổ trợ sức mạnh cho động cơ đốt trong. Bộ pin Lithium-ion 72Wh được đặt bên dưới ghế ngồi của người lái. Việt Nam Suzuki sẽ bảo hành riêng bộ pin này trong 8 năm hoặc 160.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước.
Lái thử
Trong đường trải nghiệm nhanh mẫu Suzuki Swift 2025, chiếc xe thể hiện được sự nâng cấp đáng kể trong vận hành tổng thể, có thể coi là khác biệt lớn so với thế hệ tiền nhiệm.
Thay đổi đáng giá đầu tiên là hệ thống treo và tay lái mới. Đã không còn những cú xóc thúc vào lưng khó chịu khi đi qua gờ giảm tốc, đồng thời chiếc xe cũng ổn định hơn rất nhiều khi vào cua ở tốc độ cao.
Hệ thống tay lái mới cũng đã được nâng cấp, trải nghiệm hiện tại cho khả năng kiểm soát xe rất tốt nhờ độ chính xác, can thiệp trợ lực vừa phải và dễ làm quen. Chắc chắn đây là một trong những hệ thống tay lái dễ dàng làm quen và đặt bánh xe vào đúng nơi mình muốn.
Mặc dù sức mạnh động cơ chỉ dừng ở 80,5HP, nhưng Suzuki Swift lại sở hữu trọng lượng rất nhẹ khi chỉ ở mức khoảng 950kg. Điều này khiến cho chiếc xe đạt được tỉ lệ trọng lượng / sức mạnh rất lý tưởng. Trong bài thử nhanh cho thấy, Swift có khả năng tăng tốc tốt, xe cho cảm giác thanh thoát và rất nhạy bén trong những lần giảm tốc và đột ngột tăng tốc trở lại.