Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

[QC] Viettel đưa công nghệ tới miền Tây bằng chuyến xe 5G đa điểm chạm


Không chỉ nói về tốc độ mạng hay băng thông, “Chuyến xe Năm Gờ” của Viettel đang biến công nghệ Internet siêu tốc trở thành chuỗi trải nghiệm sống động dành cho người dân miền Tây.

Hành trình từ “sóng mạnh, giá rẻ” đến “trải nghiệm, tương tác”
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường viễn thông, việc truyền tải giá trị công nghệ đến người dùng không dừng lại ở tốc độ mạng hay ưu đãi gói cước như trước. Viettel Telecom – Thương hiệu vốn được khách hàng ví von là “nhà mạng quốc dân” mới đây là bất ngờ “gây sốt” với cách thức biến công nghệ trở thành trải nghiệm sống động, gắn liền với Chuyến xe 5G rong ruổi trên mọi nẻo đường miền Tây.

Thông thường khi nhắc tới 5G các nhà mạng tập trung vào các thông số kỹ thuật như tốc độ download/upload, hay khả năng kết nối thiết bị IoT… Tuy nhiên, Viettel Telecom nhận thấy cách thức này sẽ rất khó “chạm” tới người dùng, đặc biệt với một bộ phận lớn người dùng không quá am hiểu công nghệ tại miền Tây. Do đó, thay vì lặp lại những thông điệp quen thuộc như sóng mạnh, giá rẻ, Viettel Telecom từ chỗ khai thác sâu hơn vào tâm lý tiêu dùng và văn hóa địa phương, đã chuyển hướng tập trung vào giá trị trải nghiệm và tương tác trực tiếp.


Ảnh-2.jpg



Mọi trải nghiệm tại xe 5G của Viettel Telecom đều được xây dựng dựa trên niềm yêu thích của người dùng – thích nhận quà, thích trải nghiệm thực tế. Từ những hoạt động mang tính giải trí và gắn kết như phát cà lem, tổ chức game tương tác hay loto show, Viettel Telecom đã tạo ra một không gian trải nghiệm hấp dẫn, khiến 5G không còn là một khái niệm trừu tượng mà trở thành một phần của niềm vui đối với cộng đồng.

Khi chuyến xe công nghệ trở thành cầu nối 5G
Mang trong mình nhiệm vụ phổ cập 5G đến bà con miền Tây sông nước, Chuyến xe 5G đã trở thành một tổ hợp truyền thông di động, thu hút sự chú ý của mọi người tại mỗi điểm dừng chân. Chuyến xe được trang bị màn hình LED rực rỡ cùng thiết kế nổi bật để trở thành một biển quảng cáo di động, thu hút mọi ánh nhìn khi len lỏi qua các làng quê, thị trấn.


Ảnh-3.jpg



Chuyến xe đi đến đâu thì âm thanh trẻ trung, hiện đại với bài hát rap do nghệ sĩ Tiêu Minh Phụng sáng tác kết hợp với giai điệu cải lương sẽ vang lên đến đó. Sự pha trộn ấy không chỉ mở ra một không gian sôi động mà còn là yếu tố bản địa hóa mạnh mẽ, tạo sự gần gũi với người nghe thông qua âm hưởng quen thuộc đã in sâu trong tâm trí mỗi người.

Đến với Chuyến xe 5G, bà con còn có cơ hội tham gia trò chơi (voice game), để rinh về nhiều phần quà thú vị. Đặc biệt, chiến dịch này không chỉ nhắm tới giới trẻ am hiểu công nghệ mà còn hướng tới những người lớn tuổi, những người chỉ cần một chiếc SIM để lướt TikTok mỗi ngày. Người dùng được Viettel Telecom hỗ trợ đăng ký thông tin chính chủ qua video call, khuyến khích kích hoạt gói cước 300GB data tốc độ cao ngay tại sự kiện… tất cả đã tạo nên trải nghiệm vật lý và tiện ích số hóa liền mạch.


Ảnh-4.jpg



Sức nóng của sự kiện không chỉ dừng lại ở địa điểm tổ chức mà đã nhanh chóng lan tỏa lên không gian mạng. Sự tham gia của các KOLs (người có ảnh hưởng), việc tạo ra nội dung viral trên các hội nhóm và những buổi livestream trực tiếp từ sự kiện đã biến chuyến xe vật lý thành một chủ đề nóng hổi, tạo hiệu ứng lan tỏa vượt trội.

Chiến lược xứng tầm “Nhà mạng quốc dân”

“Chuyến xe 5G” là tư tưởng đã được Viettel Telecom ấp ủ từ năm 2020 tới YFest hàng năm – Đó là việc đem công nghệ tới cho khách hàng thay vì chờ khách hàng tới tiếp cận công nghệ. Điều này cho thấy, bên cạnh ưu thế về kỹ thuật là khả năng đảm bảo tốc độ 5G tốt ngay cả khi di chuyển, Viettel Telecom còn có cách tiếp cận nhân văn, hướng tới mục tiêu cao đẹp là phục vụ cộng đồng.


Ảnh-5.jpg



“Nhà mạng quốc dân” hiểu rằng khách hàng đôi khi cần một “người bạn tâm sự” để hiểu rõ hơn về công nghệ, hơn là chỉ những dòng quảng cáo về giá cước. Bởi vậy, khái niệm “tám chuyện ra đơn hàng” đã được áp dụng hiệu quả, biến những cuộc trò chuyện đời thường thành cơ hội để giới thiệu và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Chiến lược linh hoạt và sáng tạo này đã giúp Viettel Telecom thu hút hơn 7 triệu khách hàng sử dụng 5G chỉ sau 9 tháng khai trương, trở thành nhà mạng có số lượng thuê bao 5G lớn nhất tại Việt Nam.

Trong kỷ nguyên số, việc kết nối cảm xúc và trải nghiệm trực tiếp có thể tạo ra hiệu quả vượt trội so với các phương pháp quảng cáo truyền thống. Công nghệ 5G vốn được coi là phức tạp nay đã được Viettel Telecom “bản địa hóa” để trở nên gần gũi, hữu ích với mọi tầng lớp người dân, biến kết nối số không còn là điều xa vời mà trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *