BMW M3 G80 & M4 G82 LCI chính hãng đã lăn bánh tại Việt Nam
BMW M3 G80 và BMW M4 G82 không xuất hiện tại Việt Nam theo hình thức mở bán chính hãng. Những chiếc xe xuất hiện lần này đều là phiên bản LCI – Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với một số cài tiến như thường lệ. Điểm nhanh có thể thấy, ngoại hình với bộ đèn chiếu sáng ban ngày hình mũi tên mới, bên trong nội thất là sự xuất hiện của bộ đôi màn hình thông tin và giải trí iDrive mới (Thực chất đã xuất hiện trên BMW M3 Touring G81 ra mắt 6/2022). Biến thể M4 được trang bị bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau với công nghệ Laser kết hợp với đèn LED, đây là một chi tiết rất đặc biệt mà trước đó BMW có sử dụng trên mẫu BMW 3.0 CSL, mẫu xe giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu.
Hiệu suất động cơ có thay đổi với việc gia tăng 20 mã lực, nhưng điều này chỉ xuất hiện trên biến thể Competition xDrive.
Động Cơ và Hộp Số
Những chiếc BMW M3 G80 LCI và M4 G82 LCI Competition M xDrive đều sử dụng động cơ S58 dung tích 3.0L, công nghệ M TwinPower Turbo với 2 bộ tăng áp cuộn đơn (mỗi 3 xi lanh đi với 1 tăng áp), kết hợp với hệ thống Valvetronic (điều khiển hành trình xupap) & VANOS (trục cam biến thiên). Hệ thống này giúp động cơ sản sinh công suất tối đa 530 mã lực (390 kW) tại 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa đạt 650 Nm tại dải vòng tua 2.750-5.730 vòng/phút.
Xe được phát huy sức mạnh kể trên thông qua hộp số M Steptronic 8 cấp, đây là loại hộp số biến mô hoàn toàn mới thay thế cho hộp số ly hợp kép DCT ở thế hệ trước. Bên cạnh khả năng kiểm soát mô-men xoắn thông minh và chính xác giúp tăng hiệu suất, hộp số này còn cung cấp cho người dùng khả năng tùy chỉnh cách hộp số hoạt động theo nhiều kiểu khác nhau, từ tốc độ sang số đến độ giật hoặc êm ái mỗi khi chuyển số. Tính năng Drive Logic – tùy chỉnh thời điểm chuyển số vẫn được duy trì và hoạt động tương tự như những chiếc BMW M thế hệ trước đó.
Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,5 giây, từ 80km/h – 120 km/h trong 2,6. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h và có thể mở rộng lên 290 km/h với gói tuỳ chọn BMW M Driver’s.
Hệ Thống Dẫn Động và Khung Gầm
Hệ thống dẫn động 4 bánh M xDrive kết hợp với vi sai chống trượt điều khiển điện tử (LSD) giúp truyền tải sức mạnh xuống mặt đường hiệu quả và chính xác hơn trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau, từ lái xe thông thường cho đến vận hành trong đường đua, hay thậm chí là những cú Drift đẹp mắt. Đặc biệt, người lái có thể tùy chỉnh để xe chỉ dẫn động cầu sau và điều chỉnh mức độ can thiệp của hệ thống chống trượt với 10 cấp độ khác nhau.