Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

một sự thay thế hoàn hảo của Boeing 757


Airbus A321XLR là một làn gió mới trong thế giới máy bay thương mại thân hẹp. Được Airbus công bố 6 năm trước tại Triển lãm Hàng không Paris và chiếc đầu tiên mới được giao cho hãng Iberia cuối năm ngoái, nó đang được khá nhiều hãng hàng không săn đón. Airbus A321XLR không nổi bật về kích thước hay thiết kế quá mới lạ, nhưng lại gây ấn tượng nhờ bay xa được tới 8.700 km và có thể bay liên tục gần 11 tiếng, vượt qua những mẫu máy bay trước đó như A321LRA321neo.

Những tuyến bay phổ biến của A321XLR là từ Tây Âu, vượt Đại Tây Dương đến miền đông và miền trung Hoa Kỳ như New York, Washington hay Nashville và Indianapolis. Nhưng với tầm bay lớn nó thậm chí bay được các chuyến xa hơn nữa, chẳng hạn từ Paris đến các thành phố gần Thái Bình Dương như Calgary và Vancouver. Ngược lại nó cũng có thể bay từ Dallas tới tận Oslo và São Paolo. Còn tại châu Á, A321XLR có thể bay từ Kuala Lumpur tới Astana, Sapporo, Melbourne hay Riyadh.


so-sanh-tam-bay-cua-a321xlr.jpg


Tuy A321XLR được nâng cấp từ A321neo và A321LR, nhưng nó lại là sự thay thế hoàn hảo cho Boeing 757 – mẫu máy bay thân hẹp có tầm bay 7.250 km. Dù 757 còn bay tốt nhưng nó đã hoạt động hơn 40 năm qua mà Boeing vẫn chưa tạo ra được phiên bản kế nhiệm xứng tầm. Thế là Airbus chớp lấy cơ hội đó và tạo ra A321XLR không chỉ đẹp, bay được xa hơn mà còn tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế ít hơn 757 tới 30% nhờ sử dụng động cơ Pratt & Whitney GTF có hiệu suất cao. Cánh của nó cũng bé hơn 30% so với của 757, với hai đầu cánh nhỏ cong lên giúp giảm lực cản.

A321XLR dài 44,5 mét, sải cánh rộng 35,8 mét và có tối đa 244 ghế (thường là từ 206-220 ghế). Nhờ có chi phí vận hành phải chăng, nó là một giải pháp tuyệt vời cho nhiều hãng hàng không trong thời buổi tiết kiệm chi phí ngày nay. Nó giúp họ khai thác được các chuyến bay nối nhiều thành phố nhỏ cách xa nhau, điều mà trước đây thường không được chú trọng và hành khách buộc phải quá cảnh các thành phố lớn. Nên giờ đây việc bay giữa những nơi ít ai nghĩ đến như từ Roma đến Cleveland, Munich và cả bay tới Orlando ở Florida giờ đây là hoàn toàn hợp lý với A321XLR.


may-bay-airbus-a321xlr-o-luan-don.jpg


Airbus đã nhận được đơn đặt hàng 550 chiếc từ hơn 25 hãng hàng không lớn nhỏ trên thế giới. Hiện nay có vài chiếc A321XLR đã đi vào hoạt động và được Iberia, Aer Lingus, Wizz Air UK cũng như Qantas Airways khai thác. Đặc biệt hai hãng lớn là United Airlines và American Airlines đã đặt tổng cộng 100 chiếc, Indigo của Ấn Độ đặt tới 69 chiếc và VietJet Air đặt 20 chiếc, dự kiến khai thác các tuyến bay giữa Việt Nam và Úc.

Theo SlashGear, Airbus (1, 2).





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *