Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Tương thích với xe điện, thêm êm ái, lái cũng rất vững vàng


Một chiếc xe điện có thể gia tăng trọng lượng từ 150 kg cho đến hơn 300 kg tùy dòng xe. Trọng lượng này đè nặng lên bốn bánh xe, làm tăng lực cản lăn. Điều đó dẫn đến việc lốp phát ra tiếng ồn nhiều hơn, mòn nhanh hơn, trải nghiệm lái xe cũng kém hơn và quan trọng hơn, chúng sẽ tiêu tốn năng lượng của xe nhiều hơn.

Và để tương thích với xe điện, Michelin Primacy 5 đã giảm lực cản lăn đến 13% nhờ vào vật liệu và công nghệ cấu trúc mới. Theo một thống kê từ bên thứ ba, cứ mỗi 300km di chuyển, bộ lốp Primacy 5 có thể gia tăng 15-20 km quãng đường đi được.


Michelin-Primacy-5-tinhte-trai-nghiem-26.jpg


Để giải thích thêm cho bạn nào chưa biết, lực cản lăn là lực mà lốp xe phải vượt qua – hay thắng được lực này thì bánh xe mới có thể lăn được. Trong quá trình lăn, bánh xe sẽ lún xuống và đàn hồi lại trạng thái bình thường. Quy trình này lặp lại liên tục và nó trực tiếp gây tiêu hao năng lượng/nhiên liệu của xe.

Việc giảm lực cản lăn của Michelin còn đi đôi với việc đảm bảo các tính năng khác hoạt động đúng thiết kế. Điển hình là công nghệ MaxTouch với cấu trúc mành, giúp tối ưu hóa diện tích bề mặt tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường nhằm đảm bảo vừa giảm lực cản lăn nhưng vẫn đạt được độ bám đường cao, lốp mòn đều hơn và bền bỉ hơn.

Êm ái đến ngạc nhiên


Michelin-Primacy-5-tinhte-trai-nghiem-31.jpg


Ngay từ những cây số đầu tiên, điều mà anh em sẽ cảm nhận rõ rệt nhất chính là sự êm ái vượt trội của Primacy 5. Được biết, Michelin đã áp dụng công nghệ MICHELIN Silent Rib Gen-3 tiên tiến, với các khối gai lốp được thiết kế đặc biệt và bố trí tối ưu để giảm thiểu tối đa tiếng ồn cộng hưởng vào trong khoang lái. Thay vì những tiếng ồn vo ve khó chịu thường thấy, anh em sẽ cảm nhận được tiếng lốp chuyển động với tần số êm ái và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, ở dải vận tốc dưới 60km/h, lốp xe phát ra tiếng ồn không đáng kể, thậm chí còn êm hơn tiếng gió, tiếng ồn môi trường mà mình có dịp trải nghiệm trên chiếc VinFast VF 5.

Thời điểm viết bài này, mình cũng đã thay một bộ lốp Primacy 5 cho chiếc Subaru Forester 2019 của mình và nhận ra một điều: bộ lốp này yên tĩnh đáng ngạc nhiên, khiến đôi tai chuyển hướng tập trung vào những tiếng ồn khác, ví như tiếng ồn môi trường. Cả hai chiếc xe này, từ khoảng 50-60km/h trở lên, tiếng ồn môi trường đã vào khá nhiều, trong khi tiếng lốp lúc này đã rất nhỏ và không còn đáng chú ý so với những tiếng ồn khác.

Nếu anh em đang sử dụng những bộ lốp đã bị chai cứng, hoặc đặc tính của lốp đã cứng sẵn ngay từ đầu, sẽ nhận ra tiếng “đanh” sắc bén của lốp mỗi khi đi qua gờ giảm tốc nhựa, mố cầu hay nắp cống sâu. Primacy 5 xử lý tiếng ồn ở trường hợp này cũng êm dịu hơn mặc dù bạn vẫn nghe trọn vẹn cú va đập đó. Nhưng sự khác nhau giống như bạn dùng một thanh gỗ đập vào bê tông so với một thanh cao su đập vào bê tông vậy, đều có tiếng ồn nhưng thanh cao su sẽ êm dịu hơn đáng kể.

Khả năng bám trên mặt đường ướt


Michelin-Primacy-5-tinhte-trai-nghiem-20.jpg


Michelin cũng là thương hiệu nổi tiếng với hiệu quả bám đường cao trên mặt đường ướt với nhiều dòng lốp, bao gồm Primacy 5. Theo chia sẻ từ Michelin, trong cấu trúc mới của Primacy, hợp chất Silica được gia tăng hàm lượng. Đây là hợp chất nổi tiếng với khả năng tương tác mạnh mẽ với nước, giúp tăng cường ma sát giữa lốp và mặt đường ướt.





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *