Apple cắt giảm chi tiêu cho nội dung TV+ do không đạt hiệu quả
Apple được cho là đã đầu tư hơn 20 tỉ USD vào nội dung của Apple TV, nhưng việc không thu hút được đông đảo khán giả khiến công ty phải xem xét lại chiến lược của mình. Công ty đã chi ra hơn 500 triệu USD cho các bộ phim của các đạo diễn nổi tiếng như Martin Scorsese, Ridley Scott và Matthew Vaughn, và hơn 250 triệu USD cho series phim ngắn về đề tài chiến tranh Masters of the Air, một trong số nhiều series phim mới được phát hành trong năm nay. Thêm vào đó, các chương trình lớn như Severance và Foundation cũng đã vượt quá ngân sách do những tình huống bất ngờ phát sinh.
Bất chấp việc nhận được nhiều phản hồi tích cực và gần đây đã có 72 đề cử Emmy, nhưng “rất ít chương trình của Apple đạt được sự phổ biến rộng rãi đối với khán giả”. Dịch vụ phát trực tuyến của Apple chỉ chiếm khoảng 0,2% tổng số lượt xem TV ở Mỹ, và Apple TV+ có thời lượng xem trong 1 tháng ít hơn so với thời lượng của Netflix trong 1 ngày.
Thời lượng xem hàng tuần các các dịch vụ stream phổ biến ở Mỹ
Báo cáo chỉ ra rằng Apple “đang nỗ lực giảm chi phí trả trước cho các chương trình và nhanh chóng hủy bỏ những chương trình không mang lại hiệu quả”. Dữ liệu từ năm 2019 cho thấy 100% chương trình trên Apple TV đã có mùa thứ 3, nhưng tỷ lệ này đã giảm xuống còn 22% vào năm 2021. Thêm vào đó, số mùa trung bình cho mỗi chương trình trên Apple TV+ là 3,67 vào năm 2019, nhưng đã giảm xuống chỉ còn 2 mùa vào năm 2021.
Điều này phản ánh chiến lược quen thuộc của Netflix. Dịch vụ này sở hữu danh sách các bộ phim nổi tiếng, vượt trội hơn hẳn so với Apple TV+, và thường xuyên cung cấp nhiều chương trình và phim có chi phí sản xuất cao. Tuy nhiên, Netflix cũng được biết đến với việc không ngần ngại loại bỏ các nội dung kém hiệu quả, sẵn sàng huỷ bất kỳ chương trình nào không đạt được thành công mong đợi. Trong vài năm qua, Netflix đã hủy bỏ hàng loạt chương trình đình đám như The OA, The Dark Crystal: Age of Resistance, The Midnight Club, Glow, Mindhunter, Tuca & Bertie…
→ Xem thêm: