Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Máy bay siêu thanh X-59 “bay thử” thành công trên mặt đất


NASA đã bay thử thành công máy bay siêu thanh ít tiếng ồn X-59 trên sa mạc ở California, thông qua bài thử… mô phỏng trên mặt đất, bên trong khu vực thí nghiệm của Trung tâm nghiên cứu bay Armstrong. Máy bay siêu thanh X-59 là một phần trong sứ mệnh Quest của NASA: thương mại hóa máy bay tốc độ siêu thanh.

Bài thử này được các chuyên gia gọi là “thử nghiệm chim nhôm” – (nhôm là kim loại chế tạo vỏ máy bay), được thực hiện khi máy bay đang nằm yên dưới đất, đồng thời giả lập mô phỏng khi X-59 bay thực tế trên trời, có phi công bên trong buồng lái, xử lý các tình huống được đội ngũ đặt ra.

Mục tiêu của bài tập là đảm bảo phần cứng và phần mềm của X-59 chịu được điều kiện khắc nghiệt khi bay ở tốc độ siêu thanh. Xem lại: X-59 hoàn tất thử nghiệm động cơ, tương lai hàng không siêu thanh sẽ trở lại sau lệnh cấm 50 năm?

Hồi tháng 1 đầu năm nay, NASA đã thành công cho X-59 thử chạy tối đa công suất động cơ, giờ đây họ tiếp tục thành công bài mô phỏng bay trên trời, khu vực hoang mạc của tiểu bang California. NASA cho biết hoàn thành bài thử nghiệm này cho phép họ tiến gần hơn tới cột mốc tiếp theo là cho X-59 bay thực tế trên trời ngay trong năm nay.

Trong bài mô phỏng bay, NASA và Lockheed Martin cho mở toàn bộ hệ thống điều khiển của máy bay, trong khi động cơ đang tắt. Bên ngoài là gió thổi và các hệ thống mô phỏng độ cao, độ nghiêng, điều khiển bánh lái, càng đáp vv, hệt như bay thật trên trời.

Hệ thống điều khiển của X-59 được kết nối với máy tính mặt đất để truyền qua lại các tín hiệu mô phỏng, hệt như tín hiệu bay thật, ví dụ như tốc độ, độ cao, nhiệt độ vv. Bên trong buồng lái, phi công James Less sẽ “lái” máy bay và cảm nhận máy bay phản ứng như thế nào.

Sau khi phi công James Less làm quen với máy bay, hệ thống máy tính sẽ gởi các lỗi tới máy bay để giả lập các tình huống khó, để xem máy bay phản ứng như thế nào, hệ thống của máy bay có vượt qua lỗi được không, phi công có xử lý được không.

Khác với các tình huống mô phỏng khi đào tạo phi công lái máy bay thương mại, trước khi bay thì phi công James Less đã được cho biết kịch bản lỗi, và ông sẽ phải đối mặt với các tình huống nào, nhằm có sự chuẩn bị ứng phó chu đáo nhất.





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *