Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Ấn Độ khánh thành cây cầu đường sắt cao nhất thế giới



chenab-10.jpg


Cầu Chenab được thiết kế với tuổi thọ lên đến 120 năm, có thể chịu được sức gió 260km/h, sự thay đổi nhiệt độ, động đất và các tác động từ mực nước dâng cao. Bên cạnh đó, cây cầu còn có thể hỗ trợ các đoàn tàu chạy với tốc độ lên đến 100 km/h. Công ty xây dựng cây cầu Afcons tuyên bố Chenab có thể chịu được các vụ nổ TNT lên đến 40kg và các đoàn tàu có thể tiếp tục di chuyển ngay cả khi một cột trụ bị sập.


chenab-5.jpg


Cây cầu còn lại có tên là Anji là cây cầu đường sắt dây văng đầu tiên của Ấn Độ, cũng chính thức được đưa vào hoạt động. Nằm ở độ cao 331m, cầu được neo giữ bằng 96 sợi cáp chịu lực, vắt qua địa hình hiểm trở của dãy Himalaya.

Việc nâng cấp hạ tầng giao thông, đặc biệt ở những khu vực xa xôi như Kashmir là một trong những trọng tâm của Ấn Độ trong những năm gần đây, hướng đến mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2047. Tuy nhiên, một số dự án đường hầm và cao tốc tại dãy Himalaya đang vấp phải chỉ trích từ các nhà môi trường, lo ngại rằng việc xây dựng quy mô lớn có thể làm tổn hại đến địa hình mong manh vốn đã bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.


chenab-2.jpg


Khu vực Kashmir, nơi diễn ra lễ khánh thành, từ lâu là điểm nóng tranh chấp giữa Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc, với mỗi quốc gia kiểm soát một phần lãnh thổ tại đây.
Ngoài hai cây cầu, Thủ tướng Modi cũng đã khánh thành tuyến đường sắt Dhampur–Srinagar–Baramulla, giúp kết nối khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát với phần còn lại của đất nước. Trước đó, phương tiện duy nhất để đến khu vực này là tuyến quốc lộ Srinagar–Jammu dài 300km, vốn thường xuyên bị gián đoạn do tuyết rơi dày hoặc lở đất. Với cầu Chenab, thời gian di chuyển giữa Srinagar và Jammu sẽ được rút ngắn đáng kể, từ 5–6 giờ xuống chỉ còn 3–3,5 giờ.





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *