Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Những vụ “sống sót duy nhất” nổi bật nhất trong lịch sử hàng không



IMG-0539.jpeg



Ngày 30/6/2009, chuyến bay Yemenia 626 gặp nạn và rơi xuống Ấn Độ Dương, gần quần đảo Comoros. 152 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng, Bahia Bakari – 12 tuổi người Pháp là người sống sót duy nhất. Dù không biết bơi giỏi và không có áo phao, Bakari đã bám vào mảnh vỡ máy bay suốt 11 tiếng (có tài liệu ghi 9 hay 13 tiếng) trên biển động trước khi được tàu cá cứu. Kể lại trong 1 phiên toà ở Paris năm 2022, Bakari nói rằng “Những lúc đó tôi không biết mình sẽ sống sót ra sao”. Cô kể rằng bản thân cảm thấy như bị điện giật và ngay sau đó đã ở dưới nước. Cô bị gãy xương chậu, xương đòn, bỏng và nhiều chấn thương khác nhưng sau đó đã phục hồi hoàn toàn.


IMG-0543.jpeg



Ngày 12/5/2010, chuyến bay Afriqiyah Airways 771 gặp nạn lúc hạ cánh tại Tripolo, Libya. Chiếc Airbus A330-200 đã phát nổ ngay khi va chạm, khiến 103 người thiệt mạng. Và cậu bé người Hà Lan – Ruben van Assouw (9 tuổi) đã là người sống sót duy nhất, khi cả bố mẹ và anh trai 11 tuổi đều không may thiệt mạng. Cậu bé được tìm thấy vẫn còn thắt dây an toàn, cách đống đổ nát chính khoảng 400 mét với 2 chân gãy và nhiều vết thương khác. Cuộc điều tra khi đó kết luận rằng vụ tai nạn do lỗi phi công khi phi hành đoàn bị ảo giác về cảm giác trọng lực trong lúc thực hiện cất cánh lại. Đây cũng là vụ tai nạn chết người đầu tiên trong lịch sử hoạt động của hãng hàng không này.


IMG-0535.webp



Và có 1 vụ không nổi bật thế giới. Nhưng diễn ra ở VN Nên mình xin phép thêm vào. Ngày 14/11/1992, Annette Herfkens là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn máy bay Vietnam Airlines Flight 474. Chiếc máy bay Yakovlev Yak-40 của Liên Xô chế tạo năm 1976 chở 25 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Khi gặp thời tiết xấu và hạ thấp độ cao nguy hiểm, nó đâm vào những cây cối trên sườn núi Ô Kha rồi rơi xuống. Annette bị thương rất nặng với 12 xương gãy ở hông, đầu gối, hàm lệch, 1 lá phổi bị xẹp và nhiều vết thương. Nhưng cô đã sống sót thần kỳ khi sinh tồn suốt 8 ngày đợi người đến cứu. Ban đầu vẫn có tiếng nói của hành khách khác nhưng họ dần im lặng vì đã không thể sống sót đợi đến lúc được cứu, và cô là người duy nhất sống sót đến lúc đội cứu hộ đến.

Phân tích từ thống kê, các yếu tố đặc biệt

Theo các dữ liệu tổng hợp, từ thập niên 1930 đến nay, có chưa đến 100 trường hợp được ghi nhận với máy bay chở từ 10 người trở lên. Người sống sót duy nhất đầu tiên được biết đến là phi công Lou Foote 1929 và trẻ nhất là bé Chanayuth Nim-anong 14 tháng tuổi vào năm 1997.





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *