Chiến dịch mới của Pepsi “chơi khăm” Coca Cola
Chiến dịch mới của Pepsi “chơi khăm” Coca Cola
Anh em hẳn quen với hình ảnh những chai Coca Cola dán nhãn tên người, ví dụ: Mai, Dũng, Hùng,…
Đây là chiến dịch có tên “Share a Coke”, ngụ ý in tên của người mà bạn muốn uống chai Coca cùng với người đó. Như tại Việt Nam thì mọi người lại tìm chai có tên của mình để sưu tầm.
Sau khi biết được Coca sắp khởi động chiến dịch này, tại Mỹ, Pepsi cũng tung ra một chiến dịch quảng cáo ăn theo với thông điệp: uống Pepsi không phải để share với ai, mà là để ăn cho đã.
Thay vì truyền thông theo kiểu chia sẻ chai nước với bạn bè như Coca, Pepsi đổi chiến thuật – đẩy mạnh hình ảnh nước ngọt là thứ phải có trên bàn ăn mùa hè, khi bạn đang ngấu nghiến burger, gà chiên hay xúc xích.
Họ còn chơi lớn khi tung loạt chai Pepsi phiên bản giới hạn, thay vì ghi tên người thì ghi luôn tên món ăn (kiểu như “Pepsi + Gà rán” hay “Pepsi + Pizza”). Muốn sở hữu những chai này? Bạn phải tham gia giveaway trên mạng xã hội bằng cách chia sẻ món ăn mà bạn muốn kèm với hashtag #ShareaPepsi
Chiến dịch được triển khai khắp các thành phố lớn như New York, LA, Houston, Dallas – có billboard, quảng cáo radio.
Câu chuyện các hãng lớn “chơi khăm” nhau không hiếm, ví dụ Microsoft và Apple thường ra các đoạn quảng cáo châm chọc nhau, hay Samsung-Apple,…
Bản thân Pepsi và Coca trước đây cũng từng có nhiều chiến dịch mang tính “xỏ xiên” nhau khiến nhiều người thích thú.