3 số tự động, trợ lực tự động rất mạnh
Việc trang bị hộp số 3 tốc độ giúp người đạp xe vẫn đạp bình thường cho dù xe có lên dốc hay đi nhanh ở đường thẳng. Nếu tính ra thì nó sẽ giống như xe máy tay ga, người dùng chỉ rồ ga và chạy còn ADO A20 Ultra thì người dùng chỉ cần đạp còn lại xe sẽ tự động chuyển qua các số khác nhau khi ở các tốc độ khác nhau.
Hiện tại khi đạp xe không có hộp số thì mình bị khó khăn nhất là khi leo dốc phải gồng nhiều hơn. Với trợ lực điện thì nó sẽ giảm đi nhiều so với xe không cơ trợ lực. Tuy nhiên dù gì nó cũng không thoải mái bằng việc dùng số nhỏ để lao dốc. Còn khi đi nhanh thì hiện tại bị đạp cuồng chân luôn, đi từ khoảng 25 km/h trở lên thì đạp xoay quá nhiều.
Với hệ thống 3 số tự động thay đổi được thì việc này sẽ thoải mái hơn và nhẹ nhàng hơn nhiều, hợp lý hơn. Thực chất thì xe tay ga hay xe đạp cũng trang bị hộp số nhiều tốc độ để phù hợp hơn. Tuy nhiên việc trang bị thêm hệ thống chuyển động nhiều tốc độ cho xe đạp sẽ tốn thêm tiền bảo dưỡng, người dùng phải sử dụng cẩn thận và phải sử dụng liên tục thì nó mới hiệu quả.
Cho nên xét cho cùng thì mình thấy hệ thống 3 số trong của động cơ của xe ADO A20 Ultra hay các xe dòng Ultra của ADO là hợp lý hơn là trang bị thêm bộ đề.
Về thông tin từ ADO thì dòng Ultra của họ là dòng xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống hộp BAFANG 3 tốc độ tích hợp trong như vầy.
Ado A20 Ultra đạt chuẩn chống nước bụi IPX5 nên thoải mái thôi