Meta thử nghiệm video tạo bằng AI cho người chạy quảng cáo trên MXH
Meta, tập đoàn sở hữu Facebook và Instagram, đang tích cực lấn sâu vào lĩnh vực quảng cáo được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích giúp các nhà tiếp thị dễ dàng hơn trong việc sáng tạo nội dung và tiết kiệm chi phí.
Hôm 17/6, họ đã công bố một công cụ quảng cáo chuyển đổi hình ảnh thành video mới, cho phép các nhà tiếp thị sử dụng trí tuệ nhân tạo để biến ảnh sản phẩm thành các video đa cảnh. Các nhà quảng cáo có thể tải lên tới 20 hình ảnh để tạo ra các video này, đi kèm với âm nhạc và văn bản chèn lên video.
Meta đã coi AI là trọng tâm chính của hoạt động kinh doanh quảng cáo, chiếm khoảng 98% doanh thu hàng năm. Hầu hết các nhà quảng cáo của Meta là các doanh nghiệp nhỏ, và việc sản xuất tài liệu tiếp thị càng rẻ thì họ càng có nhiều tiền để chi cho việc quảng bá thông điệp của họ trên Facebook hoặc Instagram.
AI tạo sinh đang trở thành một phần quan trọng hơn trong hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến. Meta cũng cho phép các nhà quảng cáo sử dụng gợi ý văn bản để tạo ra hình ảnh quảng cáo, và công ty đã công bố vào tháng 10 rằng các nhà tiếp thị có thể biến hình ảnh tĩnh thành những tấm hình GIF do AI tạo ra cho quảng cáo.
Công ty cũng đang xây dựng một công cụ chuyển đổi prompt dạng văn bản thành video dành cho người tiêu dùng thông thường, được gọi là Movie Gen, thứ đã được họ lần đầu tiên giới thiệu vào mùa thu năm ngoái.