Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Những bậc thầy game sinh tồn người Ba Lan trở lại theo cách đầy ấn tượng



The Alters Screenshot 2025.06.16 - 20.08.12.54.jpg


Nhìn lại This War of Mine, việc có cả một nhóm người cùng sinh tồn không khác biệt nhiều so với The Alters, nhất là ở khía cạnh quản lý cả sức khỏe lẫn tinh thần của các nhân vật. Nhưng từng phiên bản người được nhân bản trong The Alters lại đem tới những câu chuyện khác, dưới hình thức những chuỗi nhiệm vụ phụ khác nhau tương ứng với từng người. Mỗi nhân vật đều có bài học cuộc sống riêng dành cho nhân vật chính, phiên bản gốc của Jan Dolski. Ấy chính là thứ ý tưởng mới mẻ khiến người chơi ngồi dán mắt vào màn hình trong suốt chuyến hành trình.


The Alters Screenshot 2025.06.17 - 18.13.51.96.jpg


Cốt truyện kết hợp giữa cuộc chiến sinh tồn và câu chuyện của từng nhân vật tạo ra cảm giác cá nhân hơn hẳn so với Frostpunk, và gần gũi hơn nhiều so với nhóm người dân mắc kẹt đằng sau chiến tuyến ở This War of Mine.

Hàng ngày, đương nhiên anh em vẫn sẽ phải lo xem tài nguyên kiếm ở đâu, ăn uống thế nào, rồi dần dần mở rộng quy mô căn cứ theo nhu cầu, mở ra những căn phòng ngủ, phòng nghiên cứu, phòng khám bệnh và cả kho lưu trữ tài nguyên. Những lúc như thế này, trải nghiệm của The Alters không khác chút gì so với This War of Mine hay Fallout Shelter. Nó là một game quản lý kết hợp với sinh tồn đúng nghĩa. Mọi thứ chật hẹp, ngột ngạt và mệt mỏi. Rồi anh em cũng phải chịu đựng những tính cách và cảm xúc xung đột giữa từng nhân vật. Anh em sẽ phải đứng ra phân xử mọi cuộc cãi vã giữa các phiên bản Jan khác nhau, chiều lòng tất cả họ.


The Alters Screenshot 2025.06.16 - 19.09.22.56.jpg


Nhưng đó chính xác chỉ là một nửa trải nghiệm của The Alters. Với sức mạnh của Unreal Engine 5, các nhà làm game người Ba Lan đã khắc họa hành tinh bí ẩn theo cách vô cùng cuốn hút và hoành tráng. Những môi trường thế giới chia thành từng màn chơi rất rộng sẽ là nơi anh em khám phá, tìm kiếm những nguồn tài nguyên để khai thác, né tránh những biến dị trong không gian và thời gian, để cùng lúc giải quyết cả hai việc: Tìm đường về nhà, và khai thác thứ tài nguyên Rapidium cực kỳ giá trị.


The Alters Screenshot 2025.06.17 - 03.59.50.20.jpg



The Alters Screenshot 2025.06.17 - 18.48.22.48.jpg



The Alters Screenshot 2025.06.16 - 19.06.52.59.jpg


Game chia đều giữa hai khoảnh khắc. Thứ nhất là cảm giác mệt mỏi ngột ngạt vì phải quản lý mọi thứ, từ tài nguyên đến con người trong những căn phòng và hành lang chật hẹp. Thứ hai là cảm giác cô độc một mình trên hành tinh kỳ quặc. Không hề thiếu những trò chơi áp dụng hai trải nghiệm này. Nhưng The Alters mới là cái tên đầu tiên lồng ghép và kết hợp cả hai khía cạnh một cách cuốn hút, không gây ra cảm giác lạc lõng, vừa gắn kết với cốt truyện và trải nghiệm.

Thực tế thì không phải lúc nào cảm giác khám phá hành tinh cũng cô độc và mệt mỏi. Anh em sẽ luôn có cảm giác muốn tìm đủ những thứ được ẩn giấu trong mỗi màn chơi. Đổi lại, để làm được điều này, việc quản lý và nâng cấp căn cứ, nâng cấp trang thiết bị sẽ luôn tạo ra áp lực để tiếp tục khai thác, sản xuất, để phục vụ cho quá trình khám phá. Đôi lúc mò mẫm, đi qua một trạm khai thác tài nguyên, anh em sẽ được gặp chính bản clone mà anh em đã giao việc khai thác ở đây, chứ không phải lúc nào cũng đơn độc trên đường.


The Alters Screenshot 2025.06.16 - 19.18.08.88.jpg


Mình để ý có vài người phàn nàn rằng, với một tác phẩm có cốt truyện rõ ràng, có chiều sâu và được khai thác cẩn trọng và đẳng cấp như The Alters, trải nghiệm sinh tồn gây ngộp thở và choáng váng dành cho các “nhà quản lý đại tài” vẫn hiện diện, không khác gì trong Frostpunk. Cứ lúc nào anh em có cảm giác mọi thứ đã ổn định một chút, có không gian để khám phá và nghiên cứu những thứ mới, thì y như rằng sẽ có một sự cố hiện ra, từ những bước ngoặt của cốt truyện, cho tới những sự cố ngẫu nhiên xảy đến với các nhân vật và căn cứ…

Nhưng có lẽ đó chính là thứ đã biến 11 Bit Studios trở thành một trong những hãng game đẳng cấp nhất hiện tại nếu xét riêng tới thể loại game chiến thuật sinh tồn thời gian thực. Áp lực đến từ mọi phía, kết hợp với những câu chuyện của từng nhân vật, rồi ké thêm cả áp lực thời gian khi mặt trời lúc nào cũng sẵn sàng thiêu sống cả phi hành đoàn là thứ tạo ra sức hút để anh em đi “thêm một ngày nữa” trong The Alters.





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *