Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Chiếc túi Birkin này có gì đặc biệt mà được bán với giá hơn 260 tỉ đồng


Câu chuyện về chiếc túi Birkin bắt đầu một cách hết sức tình cờ vào năm 1981. Trong một chuyến bay từ Paris đến London, giám đốc điều hành Hermès khi đó – Jean-Louis Dumas tình cờ ngồi cạnh Jane Birkin. Khi Jane đang cố tìm một món đồ trong túi xách, bà đã vô tình làm đổ mọi thứ ra ngoài và than phiền rằng những chiếc túi thời trang thường quá nhỏ, không đủ chỗ cho đồ đạc, đặc biệt là với một người làm mẹ như bà. Vì thế, Jane Birkin đã bày tỏ mong muốn tìm được một chiếc túi da vừa rộng rãi vừa sành điệu.

Nghĩ ra ý tưởng, Dumas đã dùng chiếc túi nôn trên máy bay để vẽ phác thảo một chiếc túi xách hoàn toàn mới, dựa trên những yêu cầu của Jane Birkin.


jane-birkin-4.jpg


Đến năm 1984, Dumas đã tạo ra chiếc túi da màu đen vừa có kích thước đủ lớn như yêu cầu của Birkin vừa thanh lịch như định hướng của thương hiệu Hermès từ trước đến nay. Cùng với Jane Birkin, chiếc túi Birkin của Hermès nhanh chóng trở thành món phụ kiện đáng mơ ước của nhiều người, tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Chiếc túi này trở nên nổi tiếng đến mức mà Birkin từng nói đùa rằng “Khi tôi ra đi, có thể mọi người sẽ chỉ nói về cái túi.”

Dù sau đó Hermès đã tặng Jane Birkin 4 mẫu túi Birkin khác, nhưng Jane vẫn ưu ái cho chiếc túi ban đầu, sử dụng suốt 10 năm cho đến khi mang nó quyên góp cho tổ chức từ thiện về AIDS vào năm 1994.

“Từ một chiếc túi được thiết kế theo yêu cầu riêng của Jane Birkin, chiếc túi này giờ lại trở thành thứ được khao khát nhất trong lịch sử túi xách.” – Morgane Halimi, người đứng đầu bộ phận túi xách và thời trang của Sotheby cho biết.


jane-birkin-15.jpg







Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *