Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

Không có thời gian chơi game mà vẫn tốn tiền


Zukowski gửi tới những nhà phát triển game vừa và nhỏ, đặc biệt là các dev indie: “Bây giờ bạn đang đọc những câu này, vẫn đang miệt mài phát triển tựa game của mình, rồi hy vọng nó sẽ bán chạy. Có lẽ bạn lo sợ rằng nếu Netflix, Fortnite và giấc ngủ đều tranh giành thời gian của một người, thì bạn, một nhà phát triển indie nhỏ bé, làm sao có thể giành được một tiếng đồng hồ từ những gã khổng lồ đó?”

Quan điểm của Zukowski có vẻ hợp lý. Không phải tác phẩm game indie nào cũng sẽ thành công một cách bùng nổ như Undertale hay Balatro. Để làm được điều đó, cần tới cả sự may mắn lẫn kỹ năng và kinh nghiệm của nhà phát triển game, tạo ra được một trải nghiệm độc nhất vô nhị, không có tác phẩm nào khác bắt chước được.


steam-game-library-1.webp


Zukowski, trong nghiên cứu thị trường của mình, đã so sánh những người dùng Steam với những người sưu tầm khác có “bộ sưu tập bỏ không,” chẳng hạn như những người ráp LEGO, những người thu thập mô hình Warhammer và những người đan len, những người tích lũy những món đồ chưa mở, mô hình chưa sơn và sợi len không sử dụng…

Vài năm trước, nhà nghiên cứu Simon Carless đã viết rằng, tính trung bình, hơn một nửa tổng số trò chơi trong thư viện của người chơi Steam vẫn chưa được đụng vào, chưa tải về chứ đừng nói là mở game ra chơi. Đó là thống kê được đưa ra từ tận năm 2014. Đối với nhiều người, đặc biệt là những người thích chi tiêu mạnh tay trong các sự kiện giảm giá, con số này có khả năng còn cao hơn nữa.

Zukowski nhấn mạnh rằng các giám đốc cấp cao của Netflix từng phàn nàn về việc họ đang cố gắng bán hàng cho những người có vô số lựa chọn giải trí, nhưng lại không đủ thời gian để chơi hoặc xem hết tất cả. Nhà phân tích sau đó kết luận rằng Valve đã tìm ra được hướng giải quyết vấn đề này bằng cách thêm một lượng thời gian vô hạn vào ngày của game thủ: Một tương lai lý tưởng khi họ có thể dành nhiều giờ để chơi những tựa game này, mặc dù điều đó khó có thể xảy ra.


KTsfWaTY3vcwetaGetLYhk.jpg


Vậy là, khác hoàn toàn so với Netflix, hành vi người dùng trên Steam dựa rất nhiều vào hai khía cạnh: Thứ nhất là nỗi sợ bị bỏ lỡ một thứ gì đó, và thứ hai là những cái “nếu”.





Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *