Roy Delgado, kỹ sư trưởng của Klipsch chia sẻ vì sao các loa của hãng thường có phổ không đẹp
Anh em có thể xem chi tiết thêm ở video trên. Theo Roy Delgado, Klipsch ưu tiên thiết kế loa dựa trên trải nghiệm âm thanh thực tế trong không gian sống, thay vì tập trung vào biểu đồ tần số phẳng (flat frequency response) như tiêu chuẩn công nghiệp. Họ chú trọng đến “power response”, tức tổng năng lượng âm thanh loa phát ra trong phòng theo tất cả các hướng bao gồm cả âm thanh phản xạ từ tường, sàn, trần, và nội thất. Trong khi phần lớn các thường hiệu chỉ chú trọng vào âm thanh phát ra từ mặt trước của loa.
Klipsch ở năm 2025 vẫn tuân theo triết lý do nhà sáng lập Paul Klipsch đặt ra, với thứ tự ưu tiên: hiệu suất cao (giảm méo tiếng, tăng dải động), độ méo thấp, và cuối cùng mới là đáp ứng tần số. Điều này trái ngược với các thương hiệu như Revel, KEF, vốn ưu tiên đáp ứng tần số phẳng trong điều kiện không phản xạ.
Ông cho rằng các biểu đồ đẹp sẽ phù hợp cho tiếp thị, nhưng lại không phản ánh chính xác trải nghiệm nghe thực tế. Các sản phẩm của Klipsch được thiết kế để tạo ra âm thanh sống động, phù hợp với các phòng nghe thực tế, thay vì chỉ tối ưu cho dữ liệu ở điều kiện đo trong các phòng thí nghiệm.Lấy ví dụ mẫu loa La Scala AL6 mới được cải tiến với hệ thống kèn và lỗ thoát hơi, mở rộng dải trầm từ 50 Hz xuống 40 Hz, mang lại âm thanh thực tế rõ rệt khi nghe thực tế dù trên giấy chỉ là cải tiến nhỏ.
Những chia sẻ của ông cho thấy việc trải nghiệm thực tế các sản phẩm âm thanh quan trọng nhất là với người dùng phổ thông. Tuy nhiên việc các sản phẩm có phổ đẹp cũng có ý nghĩa của nó, nhất là đối với người dùng chuyên nghiệp, cần âm thanh chính xác và có môi trường làm việc được set up chuẩn chỉnh.