Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Development Technology

FIA công bố chi tiết xe đua F1 2026



f1-2026-1-3.jpg


Là một phần trong nỗ lực nhằm tạo ra bộ khung phù hợp hoàn toàn với các quy định mới về động cơ, cũng như giúp các chiếc xe bám sát nhau tốt hơn, lực ép xuống (downforce) đã giảm 30% và lực cản drag giảm 55%.

Các yếu tố khí động học chính của xe, với các cánh gió có thể di chuyển được, đã được thiết kế với suy nghĩ làm giảm thiểu hiện tượng không khí bẩn, vốn có tác động tiêu cực cho những cuộc đua. Điều này bao gồm cánh gió phía trước hẹp hơn và loại bỏ vòm bánh trước. Ở phía sau xe, sẽ có một cánh gió sau chủ động ba phần, có các end-plate được đơn giản hóa, với cánh dầm dưới được loại bỏ.

Chi tiết ít ai để ý là những chiếc xe F1 2026 sẽ có sàn phẳng một phần và bộ diffuser công suất thấp hơn để giảm hiệu ứng mặt đất và không khiến hiệu suất phải phụ thuộc vào việc thiết lập chiều cao của xe.


f1-2026-1-4.jpg



Chiếc xe mới cũng được cải tiến ở khía cạnh an toàn, bao gồm cấu trúc va chạm phía trước hai giai đoạn và khả năng bảo vệ chống xuyên thấu ở bên hông được cải tiến. Sức chịu tải roll hoop được tăng từ 16G lên 20G. Rool hoop là bộ phận ở phía sau tay đua để bảo vệ họ khi xe bị lật hoặc khi xảy ra tai nạn. Trong khi đó, đèn ở trên end-plate sẽ sáng hơn.

Giám đốc bộ phận xe một chỗ ngồi của FIA, Nikolas Tombazis, coi các quy định mới là một ‘cuộc cách mạng ở mức độ vừa phải’ nhưng cho rằng những quy định này hoàn toàn phù hợp với những gì F1 nên có. Với bộ quy định mới này, FIA đã tìm cách phát triển một thế hệ xe đua hoàn toàn mới hoàn toàn phù hợp với DNA của Công thức 1.


f1-2026-3.jpg







Source link

Author

MQ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *